Cách di chuyển cột, dòng trong Excel cực đơn giản

Chắc hẳn khi sử dụng Excel để nhập dữ liệu, bạn sẽ mắc phải trường hợp nhập nhầm cột,dòng nhưng lại không biết cách nào để di chuyển các dòng, cột đó về đúng vị trí. Đừng lo lắng, ở bài viết này Tin Học PTECH sẽ hướng dẫn bạn cách làm việc đó trong Excel cực kỳ đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé.

I. Cách di chuyển 1 cột trong Excel

Nhấn chọn ô tiêu đề của cột muốn di chuyển > Nhấn chuột phải > Chọn Cut (Hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + X > Chọn cột nằm trước nơi bạn muốn chèn cột được cắt > Nhấp chuột phải > Chọn Insert Cut Cells

Mẹo: Bạn cũng có thể dùng cách này để di chuyển nhiều cột liền kề trong Excel

II. Cách di chuyển nhiều cột trong Excel

Đối với phương pháp cắt dán phía trên chỉ có thể thực hiện được trên 1 cột hoặc nhiều cột liền kề. Nếu bạn thực hiện trên nhiều cột không liền kề sẽ sẽ gặp lỗi: The command you chose cannot be performed with multipe selections (Lệnh bạn yêu cầu không thể thực hiện với nhiều cột được chọn)

Nếu bạn muốn thực hiện trên nhiều cột hãy thử theo các cách sau nhé:

  • Sử dụng chuột để kéo thả nhiều cột
  • Sao chép, dán và xóa (cho phép di chuyển nhiều cột 1 lúc)

1. Cách kéo và thả nhiều cột trong Excel

Chọn cột muốn di chuyển > Di chuyển con trỏ tới cạnh phần được chọn đến khi xuất hiện mũi tên 4 chiều > Nhấn giữ Shift và kéo cột đó sang vị trí mới

2. Sao chép, dán và xóa các cột trong Excel

  • Cách này được sử dụng để di chuyển nhiều cột nhưng sau khi xong bạn phải xóa những cột đã có sẵn.
  • Cách này cũng sẽ tốn thời gian nhiều hơn bởi vì có nhiều thao tác. Nhưng bạn có thể tham khảo thêm nhé

Bước 1: Tô quét các cột bạn muốn di chuyển.

Mẹo: Nếu bạn muốn chọn nhiều cột thì bạn hãy nhấn giữ phím Ctrl > Nhấp chọn những cột muốn di chuyển.

Tô quét các cột bạn muốn di chuyển

Tô quét các cột bạn muốn di chuyển

Bước 2: Nhấn Ctrl + C để sao chép các cột hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào các cột đó và chọn Copy.

Nhấn Ctrl + C để sao chép các cột

Nhấn Ctrl + C để sao chép các cột

Bước 3: Chọn cột nằm trước vị trí bạn muốn chèn cột vừa sao chép > Nhấp chuột phải > Chọn Insert Copied Cells (Hoặc bạn cũng có thể nhấn Ctrl + dấu cộng “+”).

Nhấp chuột phải

Nhấp chuột phải

Bước 4: Hộp thoại hiện ra và bạn chọn vị trí các cột sẽ xuất hiện: Bên trái (Shift Cells Left) hoặcbên phải (Shift Cells Right)

Hộp thoại xuất hiện

Hộp thoại xuất hiện

Bước 5: Xóa các cột gốc mà bạn vừa di chuyển tới chỗ mới.

Xóa các cột gốc mà bạn vừa di chuyển tới chỗ mới

III. Cách di chuyển 1 hàng, 1 dòng trong Excel

Để có thể di chuyển được 1 dòng trong Excel, bạn hãy thực hiện như sau:

Nhấp chọn dòng cần di chuyển bằng cách bôi đen hoặc nhấn vào số đầu dòng > Nhấn chuột phải > Chọn Cut > Đến vị trí bạn muốn chèn > Nhấn chuột phải > Chọn Insert Cut Cells

IV. Cách di chuyển nhiều hàng, nhiều dòng trong Excel

Nếu bạn sử dụng cách trên thì sẽ xảy ra lỗi giống như khi di chuyển 1 cột trong Excel

Nhưng bạn có thể áp dụng các cách sau đây để di chuyển được nhiều dòng:

  • Sử dụng chuột để kéo thả nhiều dòng, hàng
  • Sao chép, dán và xóa (cho phép di chuyển nhiều dòng, hàng 1 lúc)

1. Sao chép, dán và xóa để di chuyển các dòng trong Excel

  • Cách này được sử dụng để di chuyển nhiều cột nhưng sau khi xong bạn phải xóa những cột đã có sẵn.
  • Cách này cũng sẽ tốn thời gian nhiều hơn bởi vì có nhiều thao tác. Nhưng bạn có thể tham khảo thêm nhé

Bước 1: Tô quét các dòng bạn muốn di chuyển

Mẹo: Nếu bạn muốn chọn nhiều dòng thì bạn hãy nhấn giữ phím Ctrl > Nhấp chọn những dòng muốn di chuyển

Tô quét các dòng bạn muốn di chuyển

Tô quét các dòng bạn muốn di chuyển

Bước 2: Nhấn Ctrl + C để sao chép các dòng hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào các dòng đó và chọn Copy.

Nhấn Ctrl + C

Nhấn Ctrl + C

Bước 3: Chọn dòng nằm dưới vị trí bạn muốn chèn dòng vừa sao chép > Nhấp chuột phải > Chọn Insert Copied Cells (Hoặc bạn cũng có thể nhấn Ctrl + dấu cộng “+”).

 Chọn Insert Copied Cells

Chọn Insert Copied Cells

Bước 4: Hộp thoại hiện ra và bạn chọn vị trí các cột sẽ xuất hiệnBên trái (Shift Cells Left) hoặc bên phải (Shift Cells Right)

Bên trái (Shift Cells Left) hoặc bên phải (Shift Cells Right)

Bên trái (Shift Cells Left) hoặc bên phải (Shift Cells Right)

Bước 5: Xóa các dòng gốc mà bạn vừa di chuyển tới chỗ mới.

Xóa các dòng gốc mà bạn vừa di chuyển tới chỗ mới

Xóa các dòng gốc mà bạn vừa di chuyển tới chỗ mới

Các bạn có thể tham khảo khóa học Excel, Word của Công ty TNHH Tin Học PTECH TẠI ĐÂY

Liên hệ tư vấn: 0964 982 624

Zalo: Công ty TNHH Tin học PTECH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0964982624
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon